@Officialjuday (Twitter)

@officialjuday

@officialjuday
Instagram: @officialjuday
>

BET ON YOUR BABY EVERY SATURDAY NIGHTS ON ABS-CBN!....... .... .........

Saturday, May 26, 2012

Judy Ann Santos shares her views on celebrity Twitter wars


by: Rhea Manila Santos


052612-juday-main.jpgAlthough Judy Ann Santos does not have a Twitter account, the talented actress said she can commiserate with celebrities like Sharon Cuneta who has become very vocal on the social messaging site by sending out tweets defending her daughter KC Concepcion. “Kasi may mga bagay talaga na hindi na lang dapat tini-tweet. I’m not referring to Ate Sharon kasi, kasi payapa na yung issue eh. Wala namang pumapansin. Ngayon mag-tweet ka ng anything sa isang tao, siyempre yung nang magre-react ang nanay. Lalo na’t siya ang naghirap diyan at siya yung nakakakilala sa bata. Especially when you work for a major company. Wala na dapat ganyan dahil it’s a very sensitive topic to begin with. Eh nanay ako di ba? Sinasabi ko nga kahit mangyari sa akin yan, baka maging halimaw ako, baka higit pa,” she said during her appearance as a Lactum endorser last May 19 at the SM Megamall activity center.

The 33-year-old actress said she has not yet been able to talk to Sharon since the online incident happened. “Hindi pa kasi nung isang araw lang ito nangyari di ba? Hindi pa, wala pa. Hindi mo talaga mapipigilan ang damdamin ng isang nanay pagka halimbawa may sinasabi na yung below-the-belt na yung paninira. Siyempre maglalabas ka na rin ng bala mo para matahimik yung mga taong involved. Kung ako man ay sabihan mo ng ganyan, para matahimik ka ilabas ko na kaya? Tapos na dapat, okay na eh. Tulog na lahat eh. Ginising mo pa eh (laughs). Yung ganun eh,” she stressed.

Juday said she herself also experienced the same thing after hearing some not-so-pleasant comments after giving birth to her son Lucho in 2010. “Nung lumabas si Lucho merong kung anu-ano ding nagsabi. Sabi nga ng asawa ko sa akin, ‘Huwag ka na kasing magbasa ng comments,’ pero maiiwasan mo ba? Gusto mong pumatol pero naisip mo na lang itong mga ito basta may masabi lang. Eh kung maglabas kaya sila ng picture ng anak nila, tingnan natin. Lahat naman ng bata di ba pag bagong silang mukhang magnifying glass? (laughs). Kasi siyempre pag bagong panganak ka, napaka-sensitive mo. Lahat ng bagay na puwedeng makasakit sa ‘yo lalo na kapag anak mo ang tinira, masasaktan ka talaga. Pero at the same time naisip ko din na it’s not worth my time, it’s not worth the effort dahil una hindi ko sila kilala and maybe it made them feel good to say those words about my kid. Masuwerte lang sila hindi nailabas ng unang araw yung anak nila. Kasi baka ako ang unang kumomento (laughs). At saka mas masaya ang buhay ko eh. Bakit naman ako magpapaapekto pa sa kanilang hindi masasaya ang buhay?” she recalled.

After just having come back from spending a week long birthday celebration in Singapore, Juday said she was very happy with husband Ryan Agoncillo’s birthday gift. “Nag-Singapore kami buong family tapos si Mommy kasama rin namin. Yun yung birthday gift niya, yung Singapore trip namin at sapatos na maganda. Kasi alam naman niya even before pa na palagi ko kasi siyang niyayaya na pumunta ng Singapore kasi si Yohan gustong mag-Universal Studios at saka yung Songs of the Sea, bata pa lang si Yohan memorize na niya yun. Eh ngayon kasing nakaka-appreciate na siya ng theme park tapos malapit lang naman, kaya dun na yung rinequest ko sa kanyang trip namin at saka ang sarap kasing kumain ng street food sa Singapore. So kumain ako ng kumain (laughs). Lahat yun kanya. Yun ang kanyang birthday present. Alam niya kasi na pagka-out-of-the-country, masarap kasi kapag kasama mo mga magulang mo eh. At saka minsan lang kasi kami, and tamang tama din Mothers Day kaya maganda rin na kasama namin ang mga mommies namin nung week na yun,” she shared.

No comments:

Post a Comment