@Officialjuday (Twitter)

@officialjuday

@officialjuday
Instagram: @officialjuday
>

BET ON YOUR BABY EVERY SATURDAY NIGHTS ON ABS-CBN!....... .... .........

Monday, May 7, 2012

Judy Ann Santos is looking forward to acting again


5/08/2012 9:35 AM

by: Rhea Manila Santos


050812-juday_main.jpgJudy Ann Santos said she will always go back to her acting roots despite successfully branching out into hosting with Junior Master Chef: Pinoy Edition.Ang drama kasi, pusod ko na yun, kadugtong na ng buhay ko yan. Kumbaga hindi naman siguro ako magiging part ng isang show kung hindi rin ako nagsimula sa pagdradrama kasi ang pagdradrama ang nagbayad sa aking culinary studies (laughs),” she shared.

The former child actress admitted that she did not immediately take to the idea of doing more than just acting onscreen. “Hindi ko nga naisip na pu-puwede akong tumawid sa pagiging host. Nag-dalawang isip ako kung tama ba na umoo ako kahit hindi ko pa alam yung papasukin ko. Pero that’s the risk that I was willing to take at that time kasi nung time na yun talagang gusto ko lang ma-exeperience ang ibang linya naman ng trabaho maliban sa pag-arte. Kasi habang tumatanda ka na di ba medyo ini-explore mo na ang iba’t ibang aspeto sa industriyang ito maliban sa pag-arte kasi marami ng mga artistang lumalabas. Madaming mas magagaling na bata ngayon so kailangan ko as an actress… kailangan ko i-explore yung iba pang parts ng industriya,” she explained.

Juday, who turns 34 on May 11, admitted that she is open to doing a drama series soon. “It’s still possible to do a teleserye within this year kasi unang-una nasa kontrata ko yun (laughs) and I also miss acting as well. Kasi dun naman talaga ako nanggaling. Masaya ako ngayon na nakakanuod ako ng ibang teleserye ng mga bata ngayon kasi talagang sobrang nag-e-excel ang mga kabataan ngayon pagdating sa drama at nakakatuwa. Parang it’s effortless for them na umiyak at magpaiyak ng tao so nakakatuwa sila,” she said.

One of the possible leading men being suggested to Juday is John Lloyd Cruz. “Pag nagkikita kami sobra din yan makabati sa akin. Ito namang batang ito ay nakikita ko naman hindi siya nagbago. Maaaring nagbago lang ang porma niya, hindi na siya nag-me-medyas ngayon. Pero nakikita ko siya,” she said.

The talented actress and entrepreneur also admitted she is eagerly waiting for  her upcoming movie project with Coco Martin. “Hindi lang din kami magkasundo sa schedule kasi si bagets mas busy pa sa salitang busy. Hinihintay ko lang din,” she said.

Juday also shared how her youngest child Lucho is helping her maintain her svelte figure. “Actually lahat kinakain ko. Lahat ng niluluto ng mga bata kailangan kainin kasi tinitikman namin talaga, paano ko rin maju-judge yung gawa ng mga batang ito. Talagang mas masipag lang ako ngayon mag-exercise at saka paghabol sa bagets, kay Lucho. Totoo pala yun na pagka ang anak mo ay lalaki at lumagpas na siya ng one year old, considered as cardio na siya. Malaking cardio na workout yung Lucho ko. So isang malaking factor talaga sa pagpayat ko is exercise and of course proper diet,” she said.




SOURCE HERE

No comments:

Post a Comment