@Officialjuday (Twitter)

@officialjuday

@officialjuday
Instagram: @officialjuday
>

BET ON YOUR BABY EVERY SATURDAY NIGHTS ON ABS-CBN!....... .... .........

Tuesday, April 3, 2012

Judy Ann Santos describes role in Mga Mumunting Lihim as "slight" kontrabida



Arniel C. Serato
Tuesday, April 03, 2012
Hindi man gaanong nakikita sa telebisyon si Judy Ann Santos, kabi-kabila naman ang kanyang mga proyekto—mapa-pelikula man o mapa-endorsement.

Sa set ng pelikulang Mga Mumunting Lihim, nagkaroon ng pagkakataon na makausap ng PEP.ph (Philippine Entertainment Portal) ang aktres sa Casa Francesco restaurant sa Timog Avenue, Quezon City.

Dito'y makakasama niya sina Janice de Belen, Agot Isidro, at Iza Calzado.

DARK ROLE. Ang kuwento ay umiikot sa apat na magkakaibigan na may mga lihim na sa huli ay ibubunyag ng kanyang karakter.

“Ako si Mariel, sa akin nagsisimula yung mga mumunting lihim. Kumbaga ako yung nagsusulat ng mga lihim ng mga kaibigan ko, ng mga tingin ko sa kaibigan ko… so yun.”

May pagka-kontrabida raw ang role niya rito?

“Slight… Oo ha? Na hindi horror kasi yung Kulam, yung kambal ko dun ‘di ba dark?

“So ahmm… oo ito yung normal na istorya na medyo kontrabida.”

So taliwas ito madalas niyang role, kung saan siya ay inaapi?

Aniya, “Hindi naman siya yung kontrabidang nang-aapi.

“Pero meron siyang mga underground tactics, kung paano niya… kung anong tingin niya sa mga kaibigan niya, kung anong pananaw niya sa mga nangyayari sa paligid niya.”

“Kumbaga, I’m sure na bawat isa sa atin may mga ganun naman tayong…ganung klaseng ugali, ‘di ba?

“Hindi mo na nga lang kailangang ipaalam mo sa kaibigan mo na kung anong nakikita mo sa kanya, isusulat mo na lang.

“Hanggang sa yun na nga...”

INDIE PROJECTS. Sa previous interview ng misis ni Ryan Agoncillo, binanggit niyang ito ang kanyang first indie fillm
Pero pagka-klaro niya, “Alam mo dapat ko ngang i-korek ang sarili ko kasi nabanggit ko before, first indie film ko itong ke Direk Joey Reyes.

“Naalala ko, nag- Miss Pinoy nga pala ako—that was my first indie film.

“Ang Ploning, considered as indie kasi independently-produced siya—ito ang first ko sa Cinemalaya kumbaga.”

Masaya daw si Juday sa set ng pelikula.

“Saya lang, relax lang, parang sa panahon ngayon…Maghahanap ka na rin ng project na magagawa mo…Yung craft mo and at the same time masarap pumasok sa trabaho kasi alam mong maayos yung mga katrabaho mo, very professional.

“Mga kaibigan mo, masaya lang kayo sa set, uuwi kang masaya lang din.”


source here

No comments:

Post a Comment