@Officialjuday (Twitter)

@officialjuday

@officialjuday
Instagram: @officialjuday
>

BET ON YOUR BABY EVERY SATURDAY NIGHTS ON ABS-CBN!....... .... .........

Wednesday, May 4, 2011



After the birth of her son Lucho last year, Judy Ann Santos admitted she didn’t mind having a low-key wedding anniversary celebration with her husband Ryan Agoncillo last April 28. “Nag-video games lang kami sa bahay at saka nag-dinner kaming dalawa. The night before our anniversary, some of our friends came over para salubungin. So parang birthday yung nangayri sa amin (laughs),” she said.

The 32-year-old actress said they also held a thanksgiving mass in their home last May 1 to continue the celebration. “May thanksgiving mass sa bahay para sabay na din sa birthday mass para sa akin. ‘Pag birthday kasi namin at saka anniversary, nag-o-offer talaga kami ng thanksgiving mass for another year na maayos, kung ano man ang problemang dumating, masolusyonan naming ng maayos, yung we always do that, she says during her launch as Del Monte Pineapple’s newest endorser held last April 30 at the C55 Events Place in Quezon City.

Juday said that being patient and appreciative with each other is one of the reasons why she and Ryan have managed to get along so well. “I think every year is getting much better. Mas nagiging comfortable kami sa buhay namin as a family. And we’re always thankful naman sa bawat taon na dumadaan sa amin. Ang sabi nga namin ni Ryan okay let’s take it a year at a time. Kasi yun yung nagwo-work eh. Siguro masyado lang kaming kumportable kung nasaan kami ngayon and at the same time feeling ko nga, sa aming relasyon, malaking bagay yung napapatawa namin yung isa’t isa. At higit sa lahat, yung magkaibigan rin kayo. Hindi lang kayo basta mag-asawa, mag-best friend din kayo. Puwede kayong mag-confide ng problema niyo sa isa’t isa, hindi lang sa trabaho, yung puwede kayong mag-usap ng hindi mo iju-judge kung ano yung nangyari sa kanya nung araw na yun. Kumbaga, kung kailangan kang maging kaibigan niya, maging kaibigan ka muna niya. I think yun yung talagang nagwo-work sa amin kasi sobra naming na-e-enjoy yung pagiging mag-asawa naming dalawa. Kasi para bang barkada lang yung feeling namin. Pero hindi naman yung barkada na nag iinuman lagi (laughs). Relaxed na relax lang kami. Wala masyadong rules and regulations na nakakasakal.” she shared.

Juday also said that keeping an open line of communication is one of the key ingredients to a successful marriage. “I think yung pagiging open niyo talaga ang importante. Yung open sa lahat ng bagay. Not only sa buhay niyo sa loob ng bahay kundi yung buhay niyo rin sa labas. Nakakapag-kuwentuhan kayo about anything under the sun. Puwede kayong mag-biruan. Sabi ko parang feeling ko malaking factor yung may humor yung pagsasama kasi kung hindi kayo tumatawa, kung palagi kayong seryoso, ‘di ba nakakaburaot ata yun,” she explained.

The new Del Monte endorser also couldn’t help but share how lucky she feels to have found her ideal mate. “Ryan’s a very good provider. Palagi kong sinasabi sa lahat ng nag-iinterview sa akin. Isang dahilan siguro kung bakit napaka-suwerte ko sa asawa dahil binigyan niya ako ng chance mamili kung babalik ba ako kaagad sa pagtratrabaho o hindi. Sabi niya it’s my choice and he will give that to me. So sobrang prenteng prente lang ako sa bahay. Akala ko nga hindi ko kakayanin na hindi magtrabaho kasi for the past 22 years wala naman akong ibang ginagawa kundi sumegway ng sumegway sa shooting. Ngayon, parang sobra akong enjoy na nasa bahay lang ako tapos kasama ko yung mga anak ko. Hindi kaya lahat ng babae may ganung oportunidad na puwedeng mamili kung gusto ba nila makasama yung mga bata or babalik kagad sa trabaho. At saka isang bagay na kung bakit ang saya saya ko is really because totoo pala yung sinasabi nila na you will realize the perfect person came into your life if you waited a long time and I think I really waited a long time and the right person came to me,” Juday admitted.
 

No comments:

Post a Comment