@Officialjuday (Twitter)

@officialjuday

@officialjuday
Instagram: @officialjuday
>

BET ON YOUR BABY EVERY SATURDAY NIGHTS ON ABS-CBN!....... .... .........

Thursday, November 8, 2012

Judy Ann Santos on Sharon Cuneta’s Twitter feud: ‘Mag-move on na tayo’


110912-juday_main.jpgAs her new show MasterChef Pinoy Edition premieres on Monday, November 12, Judy Ann Santos admitted she is excited to be part of an international franchise. “After Junior MasterChef hinahanap mo din yunghosting stint mo bilang baguhan sa field na ito. Ito kasi it’s a different take on MasterChef. Doon kasi siyempre nice ka, dito kailangan ilabas mo yung pagiging slightly impakta side mo para medyo matakot and at the same time iba, basta iba. Excitedako, happy ako pero kinakabahan pa rin. Kasi siyempre since nakikita nga ng mga tao yung ibangside ko when it comes to giving comments and praising. Iba ito eh kesa sa Junior MasterChef,” she shared during the MasterChef presscon held at the Renaissance Center in Marikina last November 8.

During the event, the media couldn’t help but ask Juday her opinion on the recent Twitter war between her good friend Sharon Cuneta and Piolo Pascual’s fans. The 34-year-old host said she prefers to stay out of the issue but gave her opinion on online feuds. “Well let’s make it general na lang. Unang-una, wala tayong hold sa lahat ng mga nag-ti-tweet kasi it’s their opinion, that’s their prerogative and deadma, deadma na lang. Mag-pa-pasko na kaya tama na di ba? Wala akong alam sa balita dahil bilang nagkasakit ako ng mga ilang araw, knockout ako sa bahay. Wala akong alam sa mga nagaganap dito pero kung ano man ito, basta bilang pasok tama na, masyado nang madaming naaapektuhang tao, masyadong marami ng taong nasasaktan. Mag-move on na tayo lahat. Tama na. Ang hirap kasi mag-komento. Lalo na ngayon pag-nag-komento ka, hayaan na natin yun, deadma na di ba? (laughs). Ayoko ng makigulo pa. Yun lang sana itong pagtapos ng taong ito, pagbukas ng 2013, tapos na, tama na. masyadong bantilawan masyado yung issue, naklakatawa na nga eh, palagi na ngang ganun yung napag-uusapan,” she said.

Juday said she feels that the issue has been saturated enough in different media outlets already. She also refused to take anyone’s side because she knows the two people directly involved. “Ang sa akin lang, siguro masyado na ring lutong-luto na yung issue. Baka nga sagot ako ng sagot tapos wala na rin namang interesado makinig. Iba yung relationship ko with Ate Sharon and my friendship with Piolo is very different. Kung ano man yung issues between them, siyempre ayokong makisali dun pero ang sa akin lang, tama na di ba? Tama na. alam ko naman kung sino yung mas mahal koso okay na ako dun,” she said.

The talented actress said she also wishes that the public would not hound her former love team partner Piolo with any more issues. “Naaawa naman ako dun sa tao na masyado na ring bombarded ng mga issues. Hayaan na natin, patahimikin na muna natin. Let him think, let everybody think. Lahat ng taong naapektuhan nitong taong ito sa mga issues involving different people. Pabayaan na natin, matatapos na yung taon eh. Tama na. kung ano man ang mangyari, mangyayari naman.Positive naman ako dun,” she said.

Although she did not want to comment on Sharon’s emotional tweets, Juday said she trusts in her AteShawie’s actions. “She knows it. She knows what to do. She’s a very smart girl. Kaya niya yan. Ngayon pa ba naman. Kaya niya yan,” she said.

Juday said she has learned a lot from the Megastar. “Sa lahat kasi ang dami mong matututunan sa kanya. Just like with food madami kang matututunan sa pagkain kapag  mag-e-explore ka. Si AteSharon habang patagal ng patagal ng pakikipagkaibigan ko sa kanya at sa patagal at patagal ko siyang nakakausap bawat araw, mas marami akong natututunan sa kanya. Mas marami akong nalalaman tungkol sa kanya. Masaya siyang tao eh. Masarap siyang kasama, masarap siyang kaibigan. Masarap siya magmahal,” she added.

Catch Judy Ann Santos in MasterChef Pinoy Edition this Monday, November 12 before Be Careful With My Heart on ABS-CBN’s Umaganda block.

No comments:

Post a Comment